หมวดที่ 4 การพัฒนา ที่ประสบความสำเร็จ การวางแผน กลยุทธ์ ที่จะชนะ




บทที่ 8 ส่วน ทำไมการพัฒนากลยุทธ์? เมื่อคุณควรพัฒนากลยุทธ์สำหรับการริเริ่มของคุณ? ที่คุณพัฒนากลยุทธ์อย่างไร กลยุทธ์คืออะไร? กลยุทธ์การเป็นวิธีการที่อธิบายถึงวิธีที่คุณจะได้รับสิ่งที่ทำ มันเป็นเรื่องที่เฉพาะเจาะจงน้อยกว่าแผนปฏิบัติการ (ที่บอกที่สิ่งที่เมื่อ); แทนมันพยายามที่จะกว้างตอบคำถามที่ว่า "เราจะได้รับมีวิธีจากที่นี่?" (เราต้องการที่จะใช้รถไฟหรือไม่บิน? เดิน?) กลยุทธ์ที่ดีจะนำเข้าบัญชีที่มีอยู่อุปสรรคและทรัพยากร (คนเงินอำนาจวัสดุอื่น ๆ ) นอกจากนี้ยังจะอยู่กับวิสัยทัศน์โดยรวมพันธกิจและวัตถุประสงค์ของความคิดริเริ่ม บ่อยครั้งที่ความคิดริเริ่มที่จะใช้กลยุทธ์ที่แตกต่างกัน - การให้ข้อมูลเพิ่มการสนับสนุนการขจัดอุปสรรคให้ทรัพยากร ฯลฯ .-- เพื่อให้บรรลุเป้าหมายของตน วัตถุประสงค์จุดมุ่งหมายของร่างความคิดริเริ่ม - สิ่งที่ประสบความสำเร็จจะมีลักษณะในการบรรลุวิสัยทัศน์และพันธกิจ ในทางตรงกันข้ามกลยุทธ์แนะนำเส้นทางที่จะใช้ (และวิธีการที่จะย้ายไป) บนถนนสู่ความสำเร็จ นั่นคือกลยุทธ์ที่ช่วยให้คุณสามารถกำหนดวิธีการที่คุณจะตระหนักถึงวิสัยทัศน์และวัตถุประสงค์ของคุณผ่านโลกสารัตถะของการดำเนินการ อะไรคือเกณฑ์ในการพัฒนากลยุทธ์ที่ดี? กลยุทธ์สำหรับการริเริ่มชุมชนของคุณควรมีคุณสมบัติตามเกณฑ์หลาย ไม่กลยุทธ์ที่ใช้: ให้ทิศทางโดยรวม กลยุทธ์เช่นการเสริมสร้างประสบการณ์และความชำนาญหรือเพิ่มทรัพยากรและโอกาสควรจะชี้เส้นทางโดยรวมโดยไม่ต้องใช้วิธีการเล่าแคบ ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง (เช่นการใช้ทักษะเฉพาะโปรแกรมการฝึกอบรม) พอดีทรัพยากรและโอกาส กลยุทธ์ที่ดีใช้ประโยชน์จากทรัพยากรหมุนเวียนและสินทรัพย์เช่นความตั้งใจของผู้คนที่จะทำหน้าที่หรือประเพณีของการช่วยตนเองและความภาคภูมิใจของชุมชน นอกจากนี้ยังโอบกอดโอกาสใหม่ ๆ เช่นความกังวลของประชาชนที่เกิดขึ้นใหม่เพื่อความปลอดภัยใกล้เคียงหรือความพยายามในการพัฒนาเศรษฐกิจแบบคู่ขนานในชุมชนธุรกิจ ลดความต้านทานและอุปสรรค เมื่อความคิดริเริ่มที่กำหนดไว้เพื่อให้บรรลุสิ่งที่สำคัญความต้านทาน (แม้ฝ่ายค้าน) เป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยง อย่างไรก็ตามกลยุทธ์ไม่จำเป็นต้องให้เหตุผลในการโจมตีฝ่ายตรงข้ามกับความคิดริเริ่มที่ กลยุทธ์ที่ดีดึงดูดพันธมิตรและยับยั้งฝ่ายตรงข้าม ถึงได้รับผลกระทบ เพื่อแก้ไขปัญหาหรือปัญหาที่เกิดขึ้นต้องเชื่อมต่อกลยุทธ์การแทรกแซงกับบรรดาผู้ที่ได้รับประโยชน์ก็ควร ตัวอย่างเช่นถ้าภารกิจของความคิดริเริ่มที่จะได้รับคนเข้าทำงานที่ดีทำกลยุทธ์ (ให้การฝึกอบรมการศึกษาและทักษะในการสร้างโอกาสในการทำงานและอื่น ๆ ) ถึงผู้ว่างงานในขณะนี้? ความก้าวหน้าของการปฏิบัติภารกิจ นำมารวมกันเป็นกลยุทธ์ที่มีแนวโน้มที่จะสร้างความแตกต่างในภารกิจและวัตถุประสงค์หรือไม่ ถ้าเป้าหมายคือการลดปัญหาที่เกิดขึ้นเช่นการว่างงานเป็นกลยุทธ์ที่มากพอที่จะสร้างความแตกต่างในอัตราการจ้างงานหรือไม่? ถ้าจุดมุ่งหมายคือการป้องกันไม่ให้ปัญหาเช่นสารเสพติดมีปัจจัยที่มีผลต่อความเสี่ยง (และการป้องกัน) การเปลี่ยนแปลงพอที่จะลดการใช้เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ยาสูบและยาเสพติดอื่น ๆ ทำไมการพัฒนากลยุทธ์? กลยุทธ์การพัฒนาเป็นจริงวิธีการที่จะมุ่งเน้นความพยายามของคุณและคิดออกว่าคุณกำลังจะได้รับสิ่งที่ทำ โดยทำเช่นนี้คุณสามารถบรรลุข้อได้เปรียบดังต่อไปนี้: การใช้ประโยชน์จากทรัพยากรและโอกาสที่เกิดขึ้นใหม่ การตอบสนองอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อการต่อต้านและอุปสรรค ใช้งานที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นของเวลาพลังงานและทรัพยากร เมื่อคุณควรพัฒนากลยุทธ์สำหรับการริเริ่มของคุณ? กลยุทธ์การพัฒนาเป็นขั้นตอนที่สี่ใน VMOSA (วิสัยทัศน์พันธกิจวัตถุประสงค์กลยุทธ์และแผนปฏิบัติการ) ขั้นตอนที่ระบุไว้ในตอนต้นของบทนี้ กลยุทธ์การพัฒนาเป็นขั้นตอนที่สำคัญระหว่างการหาวัตถุประสงค์ของคุณและการเปลี่ยนแปลงที่จะไปถึงพวกเขา กลยุทธ์ควรจะเกิดขึ้นในอนาคตของการดำเนินการไม่ตัดสินใจเลือกวิธีการที่จะทำอะไรหลังจากที่คุณได้ทำมัน โดยไม่ต้องมีความคิดที่ชัดเจนของวิธีการกระทำของกลุ่มของคุณอาจจะเสียเวลาและความพยายามและความล้มเหลวในการใช้ประโยชน์จากโอกาสที่เกิดขึ้นใหม่ กลยุทธ์ควรได้รับการปรับปรุงเป็นระยะ ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงรวมถึงโอกาสใหม่ ๆ และความขัดแย้งที่เกิดขึ้นในความพยายามของกลุ่ม ที่คุณพัฒนากลยุทธ์อย่างไร อีกครั้งหนึ่งที่ขอกลับไปดูเพื่อนของเราที่สวมลดความเสี่ยง (RTR) ที่รัฐบาลหวังที่จะลดความเสี่ยงของการตั้งครรภ์วัยรุ่นในชุมชนของตน เราจะเดินผ่านกระบวนการของการพัฒนากลยุทธ์กับกลุ่มนี้เพื่อที่จะอธิบายที่ดีกว่าที่อะไรและทำไมของกลยุทธ์ เช่นเดียวกับการที่คุณเดินผ่านการเขียนวิสัยทัศน์และพันธกิจและวัตถุประสงค์ในการตั้งค่าของคุณที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนากลยุทธ์การระดมความคิดและพูดคุยกับสมาชิกในชุมชน จัดประชุมระดมสมองกับสมาชิกขององค์กรของคุณและสมาชิกในชุมชน จำไว้ว่าคนที่จะทำงานที่ดีที่สุดในสภาพแวดล้อมที่ผ่อนคลายและเป็นมิตร คุณสามารถช่วยให้บรรลุตามนี้: การประชุมสถานที่ที่สมาชิกทุกคนรู้สึกว่าความคิดของพวกเขาจะได้ฟังและมีมูลค่าและที่วิจารณ์ที่สร้างสรรค์อาจจะเปล่งออกมาเปิดเผย ที่จะช่วยให้บรรลุเป้าหมายเหล่านี้คุณอาจโพสต์บางกฎ "ดิน" เพื่อให้ผู้คนรู้สึกอิสระที่จะแสดงออก กฎพื้นฐานอาจจะรวมถึง: คนหนึ่งพูดในเวลา ไม่รบกวนซึ่งกันและกัน ความคิดของทุกคนที่มีความเคารพนับถือ นำแฟน ๆ หรือเครื่องทำความร้อน (ถ้าจำเป็น) เพื่อให้ผู้คนจะสะดวกสบาย ขอให้สมาชิกที่จะพากลับบ้านแต่ละอื่น ๆ หรือไปที่รถของพวกเขาที่สถานีรถไฟใต้ดินหรือป้ายรถเมล์ถ้าประชุมวิ่งปลาย ให้ดื่ม อย่าประมาทพลังของอาหารโฮมเมด, เครื่องดื่มและขนมอื่น ๆ RTR รัฐบาลจัดระดมสมองในหมู่สมาชิกขององค์กร พวกเขาได้รับเชิญวัยรุ่นท้องถิ่นพ่อแม่ครูอาจารย์ที่ปรึกษาสมาชิกคริสตจักรและผู้นำชุมชนอื่น ๆ ที่จะมีส่วนร่วมในการฟังการประชุม เหล่านี้ถูกนำมาใช้เพื่อช่วยในการพัฒนากลยุทธ์เพื่อลดความเสี่ยงของการตั้งครรภ์วัยรุ่น คุกกี้โฮมเมดผลไม้และกาแฟช่วยให้ผู้เข้าร่วมรู้สึกยินดี รีวิว (ระบุ) เป้าหมายและตัวแทนของการเปลี่ยนแปลงของคุณสำหรับการริเริ่ม เป้าหมายของคุณของการเปลี่ยนแปลงรวมถึงทุกคนที่มีประสบการณ์ (หรือมีความเสี่ยงสำหรับ) ปัญหานี้หรือปัญหาการแก้ไขโดยความคิดริเริ่มของคุณ อย่าลืมที่จะรวม; ว่ามีที่รวมถึงทุกคนที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาหรือปัญหาหรือมีการกระทำหรือการอยู่เฉยก่อให้เกิดความมัน ยกตัวอย่างเช่นรัฐบาลเช่นรัฐบาล RTR จะต้องการรวมวัยรุ่นทั้งหมดเป็นเป้าหมายที่มีศักยภาพของการเปลี่ยนแปลงไม่ได้เป็นเพียงวัยรุ่นที่ดูเหมือนโดยเฉพาะอย่างยิ่งที่มีความเสี่ยงและพ่อแม่เพื่อนและครูผู้สอนที่มีการกระทำหรือการไม่อาจสร้างความแตกต่าง ตัวแทนของการเปลี่ยนแปลงของคุณรวมถึงทุกคนที่อยู่ในตำแหน่งที่จะช่วยให้นำไปสู่​​การแก้ปัญหา ด้วย RTR รัฐบาลตัวอย่างของตัวแทนของการเปลี่ยนแปลงอาจจะรวมถึงวัยรุ่นครูที่ปรึกษาให้คำแนะนำผู้ปกครองของวัยรุ่นฝ่ายนิติบัญญัติและอื่น ๆ ทบทวนวิสัยทัศน์ของคุณ, พันธกิจและวัตถุประสงค์ที่จะทำให้คุณในการติดตามขวา มันจะมีประโยชน์ในการทบทวนภารกิจของคุณวิสัยทัศน์และวัตถุประสงค์เพื่อให้แน่ใจว่ากลยุทธ์ของคุณทั้งหมดมีความสอดคล้องกับเป้าหมายที่แสดงออกในการทำงานก่อนหน้านี้ ทำงานร่วมกันเพื่อระดมความคิดกลยุทธ์ที่ดีที่สุดสำหรับการริเริ่มของคุณ รายการต่อไปนี้ของคำถามที่สามารถเป็นแนวทางในการตัดสินใจเกี่ยวกับกลยุทธ์ที่เป็นประโยชน์มากที่สุดสำหรับกลุ่มของคุณ: สิ่งที่ทรัพยากรและสินทรัพย์ที่อยู่ที่สามารถนำมาใช้เพื่อให้บรรลุวิสัยทัศน์และพันธกิจ? วิธีที่พวกเขาสามารถนำมาใช้ที่ดีที่สุด? สิ่งที่เป็นอุปสรรคหรือความต้านทานที่มีอยู่ที่จะทำให้มันยากที่จะบรรลุวิสัยทัศน์และภารกิจของคุณ? วิธีที่คุณสามารถลดหรือรับรอบพวกเขา? สิ่งที่เป็นตัวแทนของการเปลี่ยนแปลงที่อาจเกิดขึ้นยินดีที่จะทำที่จะให้บริการภารกิจหรือไม่ คุณต้องการที่จะลดปัญหาที่มีอยู่หรือไม่ก็ทำให้ความรู้สึกมากขึ้นในการพยายามที่จะป้องกัน (หรือลดความเสี่ยงในการ) ปัญหาก่อนที่จะเริ่มต้นอย่างไร ตัวอย่างเช่นถ้าคุณกำลังพยายามที่จะลดกิจกรรมทางเพศวัยรุ่นคุณอาจพิจารณาอัตราส่วนหนี้สินต่อทุนบางส่วนของกลยุทธ์ของคุณเพื่อเด็กเล็กสำหรับผู้ที่มีเพศสัมพันธ์ยังไม่เป็นปัญหาส่วนบุคคล หรือเพื่อส่งเสริมความสำเร็จทางวิชาการ, การทำงานกับเด็กที่อายุน้อยกว่าที่ยังคงมีศักยภาพที่เต็มรูปแบบสำหรับการเรียนรู้และความสำเร็จของโรงเรียน วิธีกลยุทธ์จะมีศักยภาพของคุณลดความเสี่ยงต่อการมีปัญหา (เช่นหญิงสาวได้รับแรงกดดันจากเพศชายที่มีอายุมากกว่า) วิธีกลยุทธ์จะเพิ่มปัจจัยป้องกัน (เช่นการสนับสนุนจากคนรอบข้างการเข้าถึงการคุมกำเนิด)? กลยุทธ์ที่อาจเกิดขึ้นสิ่งที่จะมีผลต่อประชากรทั้งหมดและปัญหาที่เกิดขึ้น? ยกตัวอย่างเช่นการเชื่อมต่อเยาวชนที่มีการดูแลผู้ใหญ่อาจจะดีสำหรับเยาวชนแทบทั้งหมดโดยไม่คำนึงถึงรายได้หรือประสบการณ์ที่ผ่านมาที่มีปัญหา นอกจากนี้เพียงแค่หนึ่งในกลยุทธ์ที่มีผลต่อเพียงส่วนหนึ่งของชุมชนเช่นโรงเรียนหรือองค์กรเยาวชนมักจะไม่เพียงพอที่จะปรับปรุงสถานการณ์ ตรวจสอบให้แน่ใจว่ากลยุทธ์ของคุณส่งผลกระทบต่อปัญหาหรือปัญหาในภาพรวม กลยุทธ์ที่มีศักยภาพอะไรถึงผู้ที่มีความเสี่ยงโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับปัญหาได้หรือไม่ ยกตัวอย่างเช่นการฉายในช่วงต้นอาจช่วยให้มุ่งเน้นไปที่ผู้ที่มีความเสี่ยงสูงต่อการเกิดโรคหัวใจหรือโรคมะเร็ง ความล้มเหลวของนักวิชาการในอดีตหรือประวัติศาสตร์ของการใช้ยาเสพติดในการระบุกับผู้ที่สนับสนุนและความพยายามแทรกแซงอื่น ๆ อาจจะเน้น ลองดูที่กลยุทธ์ที่เสนอโดยสมาชิกของ RTR รัฐบาลเพื่อป้องกันการตั้งครรภ์วัยรุ่น ตัวอย่าง: กลยุทธ์ของ RTR รัฐบาล เราจะดำเนินการต่อไปนี้กลยุทธ์ที่จะไปถึงแต่ละวัตถุประสงค์ของเรา: ช่วยโบสถ์ท้องถิ่นในการดำเนินการประชุมการรับรู้ของผู้ปกครองเด็ก (ตัวอย่างเช่นชุดของการเจรจาอาจจะได้รับการพูดถึงวิธีการพูดคุยกับวัยรุ่นของคุณเกี่ยวกับเพศ); รวมถึงการสอนเพศศึกษาที่ครอบคลุมในหลักสูตรของนักเรียนตั้งแต่ชั้นอนุบาลถึงชั้นประถมศึกษาสิบสองรวมทั้งข้อมูลเกี่ยวกับการเลิกบุหรี่และทักษะในการตัดสินใจทางเพศและการวางแผนครอบครัว / การคุมกำเนิดในช่วงเวลาที่เหมาะสมกับวัย; รวมตัวเลือกสำหรับการครูนำและโปรแกรมการสนับสนุนเพื่อนในโรงเรียน; การสำรวจและรายงานเกี่ยวกับความรู้ของนักเรียนทัศนคติและพฤติกรรมที่เกี่ยวข้องกับปัญหาทางเพศ เพิ่มการเข้าถึงการคุมกำเนิด; จัดระเบียบโรงเรียน / กลุ่มดำเนินการของชุมชนในการสร้างภายใต้การดูแลกิจกรรมหลังเลิกเรียนโปรแกรมการให้คำปรึกษาและอื่น ๆ สิ่งที่ควรทราบเกี่ยวกับกลยุทธ์ RTR: พวกเขาให้ทิศทางโดยรวม (โดยเฉพาะเล่าเช่นหลักสูตรการศึกษาความสัมพันธ์ทางเพศโดยเฉพาะอย่างยิ่งที่จะใช้) พวกเขาเหมาะสมกับทรัพยากรในท้องถิ่นรวมทั้งความหลากหลายของตัวแทนที่มีอยู่ของการเปลี่ยนแปลง (ในกรณีนี้เพื่อนพ่อแม่และผู้ปกครองพระสงฆ์และครู) บางส่วนของกลยุทธ์พยายามที่จะเปลี่ยนสถานการณ์ที่มีอยู่ (เช่นเพิ่มการเข้าถึงการคุมกำเนิด); คนอื่น ๆ จะมุ่งที่จะหยุดปัญหาของการตั้งครรภ์วัยรุ่นก่อนที่จะเริ่ม (ตัวอย่างเช่นการให้ความช่วยเหลือคริสตจักรท้องถิ่นที่จะปรับปรุงการสื่อสารพ่อแม่และลูกต้น) กลยุทธ์ที่เกี่ยวข้องกับชิ้นส่วนที่แตกต่างของชุมชนรวมทั้งคริสตจักรและกลุ่มอื่น ๆ จากผู้ที่ขัดแย้งกับกลยุทธ์บางอย่าง (เช่นการเข้าถึงการคุมกำเนิด) อาจจะคาดหวัง กลยุทธ์การพยายามที่จะลดลงบางส่วนของปัจจัยเสี่ยงที่น่าจะเป็นสำหรับการตั้งครรภ์วัยรุ่น (ขาดข้อมูลขาดการเข้าถึงการคุมกำเนิดกดดัน) และในเวลาเดียวกันพวกเขาพยายามที่จะเพิ่มบางส่วนของปัจจัยการป้องกันเป็นไปได้ (เพิ่มขึ้นพ่อแม่และลูก การสื่อสารการมีส่วนร่วมของคริสตจักร, การศึกษา, โอกาสสำหรับอนาคตที่ดีกว่า) ตรวจสอบกลยุทธ์เสนอของคุณสำหรับความถูกต้องครบถ้วนและไม่ว่าจะนำไปสู่​​วิสัยทัศน์พันธกิจและวัตถุประสงค์