กรณีศึกษา การฝึกอบรมพนักงาน ของไอบีเอ็ม ผ่าน e - learning




กรณีศึกษา IBM: การฝึกอบรมพนักงานผ่าน e-Learning "E-การเรียนรู้ที่เป็นพื้นที่ที่เทคโนโลยีที่มักจะมีทั้งผลประโยชน์ที่ชั้นแรกเช่นค่าใช้จ่ายในการเดินทางที่ลดลงและผลประโยชน์สองชั้นเช่นประสิทธิภาพการทำงานของพนักงานที่เพิ่มขึ้นในการทำกำไรที่โดยตรงผลกระทบ รีเบคก้า Wettemann กรรมการวิจัยเพื่อการวิจัยนิวเคลียส ในปี 2002 ธุรกิจเครื่องอินเตอร์เนชั่นแนลคอร์ปอเรชั่น (IBM) ได้รับการจัดอันดับที่สี่โดยนิตยสารการฝึกอบรมเกี่ยวกับมัน "ยอดการฝึกอบรม 100 2002" บริษัท จัดอันดับของนิตยสารบนพื้นฐานของความมุ่งมั่นของพวกเขาที่มีต่อการพัฒนาแรงงานและการฝึกอบรมแก่พนักงานแม้ในช่วงระยะเวลาของความไม่แน่นอนทางการเงิน นับตั้งแต่ก่อตั้งไอบีเอ็มได้รับการมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์: บริษัท จดจ่ออยู่กับการศึกษาและการฝึกอบรมของพนักงานเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาของพวกเขา ในช่วงกลางปี​​ 1990 ไอบีเอ็มรายงานว่าใช้เวลาประมาณ $ 1000000000 ในการฝึกอบรมพนักงาน อย่างไรก็ตามในปลายปี 1990 ไอบีเอ็มมารับไดรฟ์การตัดค่าใช้จ่ายและเริ่มมองหาวิธีการในการฝึกอบรมพนักงานของ บริษัท ได้อย่างมีประสิทธิภาพที่ลดค่าใช้จ่าย หลังจากการวิจัยมากขึ้นในปี 1999 ไอบีเอ็มตัดสินใจที่จะใช้ e-Learning ในการฝึกอบรมพนักงาน ในขั้นต้น e-Learning ถูกนำมาใช้ในการฝึกอบรมผู้จัดการไอบีเอ็มได้รับคัดเลือกใหม่ ไอบีเอ็มบันทึกล้านดอลลาร์โดยพนักงานการฝึกอบรมผ่าน e-learning E-Learning ยังสร้างสภาพแวดล้อมการเรียนรู้ที่ดีสำหรับพนักงานของ บริษัท เมื่อเทียบกับวิธีการฝึกอบรมแบบดั้งเดิม บริษัท บันทึกรายงานเกี่ยวกับ $ 166,000,000 ภายในหนึ่งปีของการใช้โปรแกรม e-learning สำหรับการฝึกอบรมพนักงานของ บริษัท ทั่วทุกมุมโลก ตัวเลขที่เพิ่มขึ้นถึง $ 350,000,000 ในปี 2001 ในช่วงปีนี้ไอบีเอ็มรายงานผลตอบแทนการลงทุน (ROI) ได้ร้อยละ 2,284 จากโปรแกรม e-Learning สีน้ำเงินพื้นฐาน นี่คือสาเหตุหลักมาจากการลดลงอย่างมีนัยสำคัญในการฝึกอบรมค่าใช้จ่ายของ บริษัท และผลบวกจากการเก็บเกี่ยว e-learning แอนดรูแซดเลอร์ผู้อำนวยการของไอบีเอ็มโซลูชั่น Mindspan อธิบายประโยชน์ของ e-learning ไอบีเอ็มมาตรการทั้งหมดของความมีประสิทธิผลก็ขึ้นไป ประหยัดเงินและการส่งมอบการฝึกอบรมที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นในขณะที่ในเวลาเดียวกันให้ห้าครั้งเนื้อหามากขึ้นกว่าก่อน 2002 โดยไอบีเอ็มได้กลายเป็น บริษัท ที่มีจำนวนมากที่สุดของพนักงานที่ได้ลงทะเบียนเรียนในหลักสูตร e-Learning อย่างไรก็ตามในส่วนของนักวิเคราะห์และผู้จัดการบางคนที่ IBM รู้สึกว่า e-Learning จะไม่สามารถที่จะเปลี่ยนรูปแบบดั้งเดิมของการฝึกอบรมอย่างสมบูรณ์ ริกฮอร์ตันผู้จัดการทั่วไปของการให้บริการการเรียนรู้ที่ IBM กล่าวว่าห้องเรียนยังคงเป็นที่ดีที่สุดในสภาพแวดล้อมที่มีเทคโนโลยีชั้นสูงที่ต้องใช้มือในห้องปฏิบัติการและใกล้เคียงหรือสถานการณ์ที่มัน. is สำคัญสำหรับกลุ่มที่จะได้อยู่ด้วยกันไป ใช้ประโยชน์จากอุปกรณ์ แม้ว่าจะมีความคิดเห็นที่แตกต่างกันเกี่ยวกับประสิทธิภาพของ e-Learning เป็นเครื่องมือในการฝึกอบรมสำหรับพนักงานไอบีเอ็มเห็นว่ามันเป็นโอกาสทางธุรกิจที่สำคัญและเริ่มนำเสนอผลิตภัณฑ์ e-learning ให้กับองค์กรอื่น ๆ เช่นกัน นักวิเคราะห์คาดว่าตลาดสำหรับโปรแกรม e-Learning จะเติบโตจาก $ 2100000000 ในปี 2001 เพื่อ 33600000000 $ ในปี 2005 คิดเป็นอัตราการเติบโตร้อยละ 100 ประกอบกับปี (CAGR) หมายเหตุพื้นหลัง นับตั้งแต่ก่อตั้งของ IBM, ผู้บริหารระดับสูงของการวางความสำคัญกับพนักงานทุกคนเคารพ มันให้ความรู้สึกว่าทุกผลงานของพนักงานเป็นสิ่งสำคัญสำหรับองค์กร โทมัสเจวัตสันซีเนียร์ (วัตสันซีเนียร์) พ่อของไอบีเอ็มที่ทันสมัย​​ได้เคยกล่าวไว้ว่าโดยความเชื่อง่ายๆว่าถ้าเราเคารพคนของเราและช่วยให้พวกเขาเคารพตัวเอง บริษัท ฯ จะมีกำไรแน่นอน นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคลที่ IBM มีพนักงานที่เป็นมิตร พนักงานที่ได้รับการชดเชยเดียวกับพวกเขาจ่ายสูงกว่าค่าเฉลี่ยอุตสาหกรรม ในแง่ของค่าจ้าง บริษัท ตามนโยบายการปลดพนักงาน แม้ในช่วงระยะเวลาที่มีปัญหาทางการเงินพนักงานถูกย้ายจากพืชที่ห้องปฏิบัติการและสำนักงานใหญ่และได้รับการฝึกอบรมสำหรับการประกอบอาชีพในการขายลูกค้าวิศวกรรม, การบริหารงานภาคสนามและการเขียนโปรแกรม ไอบีเอ็มได้เน้นการฝึกอบรมพนักงานของ บริษัท ตั้งแต่เริ่มต้น ในปี ค. ศ. 1933 (หลังจาก 15 ปีของการก่อตั้ง), การก่อสร้างของไอบีเอ็มโรงเรียนที่จะนำเสนอการศึกษาและการฝึกอบรมสำหรับพนักงานก็เสร็จสมบูรณ์ อาคารมีวัตสัน Sr. s ห้าขั้นตอนของความรู้ที่สลักอยู่บนประตูทางเข้าด้านหน้า ห้าขั้นตอนรวมถึงการอ่านฟังพูดคุย, สังเกตและคิดว่า ผู้จัดการได้รับการฝึกฝนที่โรงเรียนในช่วงปกติ เพื่อขยายฐานความรู้ของพวกเขาและขยายมุมมองของพวกเขาผู้จัดการยังถูกส่งไปสำหรับโปรแกรมการศึกษาให้กับฮาร์วาร์ที่ลอนดอนสกูลออฟเอ็มไอทีและ Stanford บรรดาผู้ที่เก่งในโปรแกรมเหล่านี้ถูกส่งไปยังโรงเรียนผู้จัดการขั้นสูงซึ่งเป็นโปรแกรมที่นำเสนอในประมาณสี่สิบวิทยาลัยรวมทั้งบางส่วนในฮาร์วาร์โคลัมเบีย, Virginia, จอร์เจียและอินดีแอนา ไอบีเอ็มผู้บริหารระดับสูงที่ถูกส่งไปสัมมนาผู้บริหารจัดที่สถาบัน Brookings โปรแกรมนี้มักจะได้รับการคุ้มครองความหลากหลายของอาสาสมัครรวมทั้งในและต่างประเทศการเมืองและกิจการ econQll1ic ผู้บริหารระดับสูงของไอบีเอ็มได้สัมผัสกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเฉพาะที่มีความสำคัญเป็นพิเศษเกี่ยวกับผลกระทบของพวกเขาให้กับ บริษัท ในปี 1997 หลุยส์ Gerstner (Gerstner) แล้วซีอีโอของไอบีเอ็มดำเนินการวิจัยเพื่อระบุลักษณะเฉพาะของผู้บริหารที่ดีที่สุดและผู้จัดการ ผลการวิจัยพบว่าความสามารถในการฝึกอบรมพนักงานเป็นทักษะที่จำเป็นซึ่งมีความแตกต่างที่ดีที่สุดผู้บริหารระดับสูงและผู้จัดการ ดังนั้น Gerstner มุ่งเป้าไปที่การพัฒนาทักษะการฝึกอบรมผู้จัดการ Gerstner นำวิธีการสอนของเซอร์จอห์นวิตมอร์ซึ่งได้รับการสอนให้ผู้บริหารที่ผ่านการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ อย่างไรก็ตามหลังจากที่บางครั้ง Gerstner ตระหนักว่าการประชุมเชิงปฏิบัติการการฝึกอบรมไม่เพียงพอ นอกจากนี้การประชุมเชิงปฏิบัติการเหล่านี้ไม่เพียงแค่ในเวลา ผู้จัดการต้องรอเดือนก่อนที่จะกลับของพวกเขาของการเข้าร่วมงานที่ร้านค้ามา ดังนั้นในส่วนของกรณีที่ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาเริ่มต้นที่งานของพนักงานไม่ได้มีความรู้ในด้านที่สำคัญเช่นการสร้างทีม ผ่านการฝึกอบรมเกี่ยวกับ IBM 5000 ผู้จัดการใหม่ในปี มีโปรแกรมการฝึกอบรมห้าวันสำหรับทุกผู้จัดการใหม่ที่พวกเขาคุ้นเคยกับวัฒนธรรมพื้นฐานกลยุทธ์และการจัดการของไอบีเอ็ม แต่เป็นงานที่ซับซ้อนมากขึ้นกลายเป็นโปรแกรมห้าวันเปิดออกมาจะไม่เพียงพอสำหรับผู้บริหารในการฝึกอบรมได้อย่างมีประสิทธิภาพ บริษัท รู้สึกว่ากระบวนการฝึกอบรมจะต้องมีอย่างต่อเนื่องและไม่ได้เป็นเหตุการณ์เพียงครั้งเดียว Gerstner จึงเริ่มมองหาวิธีการใหม่ของผู้จัดการฝึกอบรม โดยเฉพาะ บริษัท ที่ต้องการความคิดริเริ่มการจัดการฝึกอบรมในการแก้ไขปัญหาต่อไปนี้: การบริหารจัดการของผู้คนข้ามพรมแดนทางภูมิศาสตร์ การบริหารจัดการของพนักงานจากระยะไกลและโทรศัพท์มือถือ ปัญหาการทำงานร่วมกันแบบดิจิตอล การลดลงของการพัฒนาทรัพยากรการจัดการ การบริหารเวลาที่ จำกัด สำหรับการฝึกอบรมและพัฒนา ผู้บริหารระดับความสะดวกสบายในระดับต่ำในการเข้าถึงและการค้นหาทรัพยากร HR ออนไลน์ บริษัท จำเป็นต้องมีโปรแกรมการฝึกอบรมอย่างต่อเนื่องโดยไม่มีค่าใช้จ่ายและเวลาที่เกี่ยวข้องกับการร่วมกันนำ 5000 ผู้จัดการจากทั่วทุกมุมโลก หลังจากการทำวิจัยของไอบีเอ็มรู้สึกว่าการฝึกอบรมออนไลน์จะเป็นทางออกที่ดีในการแก้ไขปัญหานี้ บริษัท วางแผนที่จะใช้บริการของไอบีเอ็ม Mindspan โซลูชั่นในการออกแบบและการสนับสนุนโปรแกรมการฝึกอบรมผู้จัดการ บริษัท นี่คือไอบีเอ็มโครงการ e-learning ครั้งแรกในการฝึกอบรมระหว่างประเทศ การฝึกอบรมออนไลน์ที่ IBM ในปี 1999 ไอบีเอ็มเปิดตัวนักบินพื้นฐานโปรแกรมการฝึกอบรมการจัดการสีฟ้าซึ่งได้รับการใช้งานอย่างเต็มที่ในปี 2000 บลูพื้นฐานเป็นโปรแกรมการฝึกอบรมการจัดการในบ้านสำหรับผู้บริหารใหม่ มันแก่ร้อยละ 75 ของการฝึกอบรมออนไลน์และส่วนที่เหลืออีกร้อยละ 25 ผ่านโหมดห้องเรียนแบบดั้งเดิม ส่วนที่ e-Learning รวมบทความการจำลองช่วยงานและหลักสูตรระยะสั้น หลักการก่อตั้งของสีฟ้าเป็นพื้นฐานว่าการเรียนรู้เป็นกระบวนการที่ขยายไม่ได้เป็นเหตุการณ์เพียงครั้งเดียว บลูพื้นฐานอยู่บนพื้นฐานของเงินกองทุนชั้นที่ 4 รูปแบบการเรียนรู้แบบผสมผสาน ครั้งแรกที่สามชั้นถูกส่งออนไลน์และชั้นที่สี่รวมถึงหนึ่งสัปดาห์ยาวฝึกอบรมในห้องเรียนแบบดั้งเดิม โปรแกรมที่นำเสนอทักษะพื้นฐานและความรู้ให้กับผู้จัดการเพื่อให้พวกเขาสามารถเป็นผู้นำที่มีประสิทธิภาพและผู้จัดการคนที่มุ่งเน้น ผู้จัดการได้ให้การเข้าถึงข้อมูลจำนวนมากรวมทั้งฐานข้อมูลของคำถามคำตอบและสถานการณ์ตัวอย่างที่เรียกว่า QuickViews ผู้จัดการ ข้อมูลนี้ประเด็นเช่นการประเมินผลการเก็บรักษาและการแก้ไขความขัดแย้งและอื่น ๆ ที่ผู้จัดการมาข้าม ผู้จัดการที่ต้องเผชิญกับปัญหาอย่างใดอย่างหนึ่งสามารถเข้าถึงหัวข้อที่เกี่ยวข้องโดยตรงหรือหาข้อมูลที่เกี่ยวข้องโดยใช้เครื่องมือค้นหา เขา / เธอได้มีการเข้าถึงโดยตรงกับวัสดุบนเดสก์ทอปคอมพิวเตอร์สำหรับการอ่านออนไลน์ วัสดุที่ยังเน้นเว็บไซต์ที่สำคัญอื่น ๆ ที่จะถูกเรียกดูสำหรับข้อมูลเพิ่มเติม ไอบีเอ็มเชื่อว่าผู้จัดการควรจะตระหนักถึงการปฏิบัติตามและนโยบายในประเทศต่างๆ ดังนั้นกลุ่มคนงานได้จริงโดยการประชุมทางวิดีโอกับสมาชิกในทีมจากทั่วทุกมุมโลก ในชั้นที่สองผู้จัดการได้ให้กับสถานการณ์จำลอง ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการฝึกอบรมผู้จัดการออนไลน์ จำลองการเปิดใช้งานผู้จัดการเรียนรู้เกี่ยวกับการทำงานของพนักงานสร้างทักษะการชดเชยและผลประโยชน์ประเด็นความหลากหลายทางวัฒนธรรมในการทำงาน / ชีวิต balance - ปัญหาและการดำเนินธุรกิจในลักษณะที่มีการโต้ตอบ บางส่วนของเนื้อหาสำหรับ [ชั้นของเขาถูกนำเสนอโดยโรงเรียนธุรกิจฮาร์วาร์และแบบจำลองที่ถูกสร้างขึ้นโดยความรู้ความเข้าใจศิลปะแห่งชิคาโก ฝึกจำลองออนไลน์ที่นำเสนอสถานการณ์ที่มีแปด 5000 ฉากของการกระทำจุดตัดสินใจและผลที่แตกแขนง ไอบีเอ็มจัดการเว็บไซต์พัฒนาการไปทั่วโลกที่นำเสนอเป็นจำนวนมากถึง 300 แบบโต้ตอบบนสถานการณ์การปะทะกันทางวัฒนธรรม ในชั้นที่สามสมาชิกของกลุ่มที่เริ่มมีปฏิสัมพันธ์กับแต่ละอื่น ๆ ออนไลน์ ชั้นนี้ใช้เครื่องมือการทำงานร่วมกันของไอบีเอ็มเช่นการแชทและห้องทีมงานรวมทั้ง IBM ผลิตภัณฑ์ e-Learning เหมือนทีมในห้องพัก, ห้องพักลูกค้าและ Lotus พื้นที่การเรียนรู้ ใช้เครื่องมือเหล่านี้พนักงานสามารถโต้ตอบออนไลน์กับอาจารย์ผู้สอนได้เป็นอย่างดีเช่นเดียวกับเพื่อนร่วมงานของพวกเขาอยู่ในกลุ่ม ชั้นนี้ยังใช้การออกกำลังกายที่เสมือนจริงและทีมงานรวมถึงเทคโนโลยีขั้นสูงเช่นการประยุกต์ใช้งานร่วมกันอยู่ห้องเรียนเสมือนจริงและนำเสนอแบบโต้ตอบ: บนเว็บ ในชั้นนี้สมาชิกของกลุ่มที่มีการแก้ปัญหาเป็นทีมโดยกลุ่มอดีตเสมือนใช้ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ ดังนั้นชั้นนี้เน้นไปที่การพัฒนาทักษะการทำงานร่วมกันของผู้เรียน แม้ว่าการฝึกอบรมผ่าน e-Learning ประสบความสำเร็จมากไอบีเอ็มเชื่อว่าการฝึกอบรมในห้องเรียนก็ยังมีส่วนสำคัญในการพัฒนาทักษะคน ดังนั้นชั้นที่สี่ประกอบด้วยโปรแกรมการฝึกอบรมในชั้นเรียนของตัวเองในขณะที่การเรียนรู้ในห้องปฏิบัติการ ตามเวลาที่ผู้จัดการถึงยางนี้พวกเขาทั้งหมดถึงระดับที่คล้ายกันของความรู้โดยการควบคุมเนื้อหาในครั้งแรกสามชั้น ผู้จัดการจะต้องผ่านการทดสอบออนไลน์บนเนื้อหาที่ให้ไว้ในข้างต้นสามชั้นก่อนที่จะเข้าชั้นที่สี่ ในชั้นที่สี่ที่มีผู้จัดการที่จะโทข้อมูลที่ได้มาในข้างต้นสามชั้นและพัฒนาความรู้ความเข้าใจและทักษะที่กว้างขึ้นตั้ง มีการบรรยายในการประชุมเหล่านี้ได้และผู้จัดการได้เรียนรู้โดยการทำและการประสานงานโดยตรงจากกับคนอื่น ๆ ในชั้นเรียน ความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ของความคิดริเริ่มสีฟ้าไอบีเอ็มพื้นฐานได้รับการสนับสนุนที่จะขยายการฝึกอบรมผ่านทาง e-Learning ให้กับบุคลากรของการขายและการบริหารที่มีประสบการณ์เป็นอย่างดี e-Learning โปรแกรมสำหรับการขายบุคลากรที่เป็นที่รู้จักกันเป็นเข็มทิศขายและหนึ่งสำหรับผู้บริหารที่มีประสบการณ์เป็นผู้จัดการไอบีเอ็ม ก่อนที่จะมีการดำเนินการตามเข็มทิศขายโปรแกรม e-Learning ที่พนักงานขายรับการฝึกอบรมอยู่ที่สำนักงานใหญ่ของ บริษัท และมหาวิทยาลัยการฝึกอบรม พวกเขายังได้เข้าร่วมโปรแกรมการฝึกอบรมด้​​านการขายการประชุมระดับชาติและวิธีการแบบดั้งเดิมอื่น ๆ ของการฝึกอบรม อย่างไรก็ตามในส่วนของกรณีที่วิธีการเหล่านี้ได้รับการพิสูจน์ราคาแพงเกินไปไม่ได้ผลและใช้เวลานาน นอกจากนี้ปัญหาการประสานงานยังถูกตัดขึ้นเป็นทีมขายได้แผ่กระจายไปทั่วโลก นอกจากนี้ในตลาดที่มีการแข่งขันสูงของไอบีเอ็มไม่สามารถที่จะให้ทีมงานขายของออกไปจากการทำงานร่วมกันเป็นเวลาหลายสัปดาห์ แม้ว่ายอดขายเข็มทิศเดิมเริ่มต้นในปี 1997 บนพื้นฐานการพิจารณาคดีที่จะช่วยให้ทีมขายในการขายโซลูชั่นทางธุรกิจให้กับอุตสาหกรรมค้าปลีกและการผลิตมันไม่ได้นำมาใช้ในขนาดใหญ่ แต่ด้วยความสำเร็จของบลูพื้นฐานขายเข็มทิศได้รับการพัฒนาต่อไป เนื้อหาของเข็มทิศขายใหม่ที่ถูกแบ่งออกเป็นห้าประเภทรวมทั้งโซลูชั่น (13 หลักสูตร)​​ อุตสาหกรรม (23 หลักสูตร)​​ ทักษะส่วนบุคคล (2 หลักสูตร)​​ ทักษะการขาย (11 หลักสูตร)​​ และเครื่องมือและช่วยเหลืองาน (4 โรคเอดส์) บุคลากรการขายของไอบีเอ็มทั่วโลกสามารถใช้ข้อมูลจากเดสก์ท็ของตนโดยใช้เว็บเบราเซอร์ เข็มทิศขายให้ข้อมูลที่สำคัญในการพนักงานขายช่วยให้พวกเขาที่จะเข้าใจอุตสาหกรรมต่างๆ (รวมถึงยานยนต์ธนาคารของรัฐบาล ฯลฯ ประกัน) ในลักษณะที่ดีมาก ข้อมูลที่นำเสนอรวมถึงภาพรวมอุตสาหกรรมแนวโน้มอุตสาหกรรมการแบ่งส่วนตลาดกระบวนการที่สำคัญการวางตำแหน่งและการขายโซลูชั่นอุตสาหกรรมและระบุทรัพยากร นอกจากนี้ยังเปิดใช้งานคนขายที่จะขายสินค้าบางอย่างไอบีเอ็มที่ออกแบบมาสำหรับการบริหารลูกค้าสัมพันธ์ (CRM), Enterprise Resource Planning (ERP), ระบบธุรกิจอัจฉริยะ (BI) และอื่น ๆ เข็มทิศขายยังผ่านการฝึกอบรมพนักงานขายเกี่ยวกับทักษะการเจรจาต่อรองและเช่นเดียวกับการขายบริการ เช่นเดียวกับโครงการบลูพื้นฐานเข็มทิศขายยังมีการจำลองสำหรับการขายสินค้าให้กับอุตสาหกรรมที่เฉพาะเจาะจงเช่นธนาคารเกี่ยวกับวิธีการปิดการจัดการและอื่น ๆ นอกจากนี้ยังอนุญาตให้ผู้ใช้ที่จะถามคำถามและมีการเชื่อมโยงไปยังข้อมูลในเว็บไซต์ของไอบีเอ็มและเว็บไซต์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง เข็มทิศขายถูกเสนอให้ตัวแทนขาย 20,000 ตัวแทนความสัมพันธ์กับลูกค้า, ตัวแทนดินแดนผู้เชี่ยวชาญการขายและผู้เชี่ยวชาญด้านบริการที่ IBM เบรนด้า Toan (Toan) ทักษะระดับโลกและผู้นำการเรียนรู้สำหรับสำนักงานไอบีเอ็มทั่วโลกกล่าวว่าการขายเข็มทิศเป็นเพียงในเวลาขายเพียงพอสนับสนุนเว็บไซต์ที่มีข้อมูล ส่วนใหญ่ของผู้ใช้โทรศัพท์มือถือของเรามี ดังนั้นพวกเขาเป็นส่วนใหญ่ของเวลาที่ไม่สามารถที่จะได้รับในสำนักงานสาขาและได้รับข้อมูลเกี่ยวกับอุตสาหกรรมที่เฉพาะเจาะจงหรือวิธีการแก้ปัญหา ไอบีเอ็มขายเข็มทิศให้ความรู้เฉพาะอุตสาหกรรม, คำแนะนำเกี่ยวกับวิธีการขายโซลูชั่นที่เฉพาะเจาะจงและการขายเครื่องมือที่สนับสนุนวิธีการขายลายเซ็นของเราซึ่งมีความสะดวกสำหรับผู้ใช้เหล่านี้ ไอบีเอ็มยังได้เปิดตัวโปรแกรม e-Learning ที่เรียกว่าผู้จัดการ IBM สำหรับผู้บริหารที่มีประสบการณ์ของตนในช่วงปลายปี 2001 โปรแกรมให้เนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับความเป็นผู้นำและทักษะในการบริหารคนและเปิดใช้งานผู้บริหารเพื่อตอบสนองความต้องการเฉพาะของพวกเขา ซึ่งแตกต่างจากโปรแกรมบลูพื้นฐานโปรแกรมนี้เปิดใช้งานผู้บริหารในการเลือกข้อมูลตามความต้องการของพวกเขา โปรแกรมรวมถึงใบหน้าเพื่อใบหน้าเรียนรู้แล็บ, e-learning และ Edvisor เป็นตัวแทนที่มีความซับซ้อนเว็บอัจฉริยะ Edvisor เสนอสามแทร็คที่นำเสนอหลากหลายชนิดข้อมูล โดยการดำเนินการดังกล่าวข้างต้นโปรแกรมไอบีเอ็มก็สามารถที่จะลดงบประมาณการฝึกอบรมรวมทั้งการปรับปรุงการทำงานของพนักงานอย่างมีนัยสำคัญ ในปี 2000 บลูพื้นฐานที่บันทึกไว้ $ 16,000,000 ในขณะที่ยอดขายเข็มทิศบันทึก $ 21,000,000 ในปี 2001 ไอบีเอ็มบันทึกไว้ $ 200,000,000 และค่าใช้จ่ายของการฝึกอบรมต่อการทำงานของพนักงานที่ลดลงอย่างมีนัยสำคัญจาก $ 400 ถึง $ 135 E-learning ยังส่งผลให้มีความรู้ความเข้าใจในเนื้อหาการเรียนรู้โดยผู้จัดการ นอกจากนี้ยังเปิดใช้งานผู้บริหารเพื่อความสมบูรณ์ของโมดูลการฝึกอบรมห้องเรียนของพวกเขาในเวลาที่น้อยกว่าเมื่อเทียบกับวิธีการฝึกอบรมแบบดั้งเดิมที่ใช้ก่อนหน้านี้ โมดูลจำลองและเทคนิคการทำงานร่วมกันสร้างสภาพแวดล้อมการเรียนรู้ที่ดียิ่งขึ้น โครงการ e-learning ยังทำให้ บริษัท สามารถยกระดับความรู้ภายในองค์กรเป็นส่วนใหญ่ของเนื้อหาที่พวกเขาดำเนินการมาจากผู้เชี่ยวชาญด้านเนื้อหาภายใน ไอบีเอ็มประหยัดค่าใช้จ่ายผ่าน E-Learning